12 lời hứa của Thánh Tâm Chúa

Thánh Tâm Chúa Giêsu

Thánh Tâm Chúa là gì?

Thánh Tâm Chúa Giêsu

Theo nghĩa thông thường, từ ngữ “Trái Tim” chỉ về trung tâm điểm của một người, nơi ngự trị của những tình cảm, lòng trắc ẩn và ý muốn tự do của họ. Đối với Chúa Giêsu, Trái Tim Ngài là hiện thân của Tình Yêu Tạo dựng và Cứu độ của Thiên Chúa. Ngài đã sống với loài người bằng trọn Trái Tim của Con Thiên Chúa làm người, chia sẻ những vui buồn của kiếp nhân sinh và đổi mới cuộc sống đó bằng một tình yêu trao ban hoàn toàn cho con người và dâng hiến trọn vẹn cho Thiên Chúa Cha.

Chương trình Cứu độ của Thiên Chúa tuy vẫn là mầu nhiệm khôn dò, nhưng đã trở nên gần gũi và dễ hiểu bởi sự mộc mạc và bình dị của tình yêu nơi Trái Tim con người Đức Giêsu ở giữa nhân loại. Nơi Đức Giêsu, Trái Tim của Thiên Chúa nhập làm một với trái tim loài người, hòa cùng nhịp đập với trái tim con người.

Cũng trong kế hoạch nhiệm mầu của Tình Yêu, qua Thánh Tâm Chúa Giêsu, Thiên Chúa đã chinh phục thế giới bằng tình yêu qua sự hiến dâng, chia sẻ và thứ tha. Nơi Trái Tim Đức Giêsu, quyền lực của tình yêu đã lên ngôi, quyền lực đó là lòng đơn sơ, khoan hòa và tha thứ, bởi chỉ có con đường khoan hòa và tha thứ mới dẫn đến sự gặp nhau của hai trái tim trong tình yêu.

Trong các hành động và huấn dụ của Đức Giêsu, ta bắt gặp một điểm chung nhất nổi trội là Tình Yêu của một Trái Tim trao ban trọn vẹn cho tha nhân và tín thác hoàn toàn nơi Thiên Chúa. Suốt cuộc đời dương thế, Chúa Giêsu đã rao giảng về một Thiên Chúa Tình Yêu, về một niềm tin của Con Tim và về một Đạo Yêu Thương, mà nghĩa cử yêu thương tha nhân là thước đo tình yêu đối với Thiên Chúa.

Lịch sử tôn kính Thánh Tâm Chúa

thánh nữ Margarita Maria Alacoque

Giáo Hội đã minh nhiên sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu như là sự phó thác hoàn toàn cho một Tình Yêu cao cả. Tuy lòng sùng kính đó đã có từ thời Trung Cổ như một hình thức đạo đức cá nhân và lòng tôn sùng này đã được thánh Gioan Euđê (†1680) cổ võ từ giữa thế kỷ XVII, nhưng mãi đến sau khi các thị kiến mà Chúa Giêsu đã tỏ ra cho thánh nữ Margarita Maria Alacoque (1647-1690) tại tu viện Thăm Viếng ở Parayle Monial, thì việc sùng kính Trái Tim Người mới dần được lan rộng ra trên toàn Giáo Hội.

Và vào Năm 1687, khi hiện ra với thánh nữ, Chúa Giêsu đã mở Trái Tim Người ra và phán, “Hãy nhìn xem Trái Tim này, Trái Tim yêu thương con người quá sức đến không tiếc sự gì cho đến tiêu hao kiệt quệ. Phải đền tạ Thánh Tâm vì những xúc phạm của loài người. Cha hứa với con rằng Trái Tim sẽ rộng mở để tràn đổ muôn vàn ơn phúc trên những kẻ tôn kính Trái Tim Cha.”

12 lời hứa của Thánh Tâm Chúa

Thánh Tâm Chúa Giêsu

Dưới đây là 12 lời hứa của Thánh Tâm Chúa Giêsu mặc khải cho Thánh Magarita Maria Alacoque (người Pháp, sinh 22-7-1647, qua đời ngày 17-10-1690, nữ tu Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng) để khuyến khích mọi người hiểu biết lợi ích của việc thực hành Lòng Sùng Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu và khuyến khích mọi người thực hành.

Lời hứa thứ nhất

“Ta sẽ ban cho các kẻ tôn sùng Thánh Tâm Ta, tất cả những ơn cần thiết theo đấng bậc”

Suy niệm: Sống trên đời này, ai cũng có những bổn phận phải chu toàn theo đấng bậc mình: đấng bậc của người làm chồng làm vợ; đấng bậc của người làm cha làm mẹ; đấng bậc của người làm con; đấng bậc của linh mục, của tu sĩ; đấng bậc của cha sở, của con chiên; đấng bậc của thầy cô, của học sinh; …

Đấng bậc của chúng ta, do Chúa an bài sắp đặt. Khi đặt chúng ta vào bất cứ hoàn cảnh nào, Chúa cũng ban đủ ơn cần thiết để chúng ta có thể làm trọn những bổn phận ấy một cách trọn lành, thánh thiện. Khi chúng ta chu toàn những bổn phận đó là chúng ta thực hành thánh ý Chúa trong đời sống của mình, nên thánh theo như ý Chúa muốn.

Cầu nguyện: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin Ngài ban cho con những ơn cần thiết để con sống ơn gọi như Chúa đã cho con sống. Xin dẫn dắt con trên con đường phụng sự Chúa và chỉ cho con cách phục vụ người khác bằng gương sáng và lời nói của mình, đồng thời giúp con biết dẫn dắt mọi người đến với Chúa. Xin Chúa giúp con mỗi ngày càng thêm lòng mến Chúa trong ơn gọi của mình. Amen.

Câu hỏi suy ngẫm: Làm thế nào tôi có thể tôn vinh Chúa trong đời sống hằng ngày của tôi? Có ân huệ cụ thể nào mà tôi cầu xin Chúa ban cho tôi không?

Lời hứa thứ hai

“Ta sẽ ban bình an cho gia đình họ và sẽ tái hợp các gia đình đã ly tan”

Suy niệm: Chúa Giêsu xem sự bình an trong gia đình rất quan trọng: Ngài đã sống trong một gia đình rất bình an êm ấm; cả ba thành phần trong gia đình Nadarét này: Chúa Giêsu, Đức Mẹ và Thánh Giuse luôn sống đẹp lòng Chúa, luôn sống theo thánh ý Chúa. Chúng ta thấy có những gia đình không bình an vì sống không chịu nhịn nhục nhau, vì chỉ lo sống trục lợi, vì chỉ biết sống ích kỷ, vì vợ chồng cha mẹ vô trách nhiệm, vì con cái cứng cổ bất hiếu.

Cầu nguyện: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, chỉ có Ngài mới có thể ban sự bình an đích thật. Xin Chúa ban sự bình an trong trái tim con và các thành viên trong gia đình con; cùng tất cả những ai tìm kiếm Ngài. Khi con lo lắng, hãy làm cho trái tim con bình an. Khi con đau buồn hãy an ủi con. Như Thánh Margaret và Thánh Gertrude gục đầu trên Thánh Tâm Chúa, xin hãy để con cũng được tựa đầu vào Trái Tim của Ngài. Amen.

Câu hỏi suy ngẫm: Tôi làm gì khi lo lắng? Tôi có tìm kiếm sự bình an mà chỉ Đức Kitô mới có thể ban cho không?

Lời hứa thứ ba

“Ta sẽ an ủi con trong mọi lúc khó khăn”

Suy niệm: Con người sinh ra trong đau khổ, sống trong đau khổ, chết trong đau khổ. Những đau khổ phần xác, những đau khổ phần hồn, không có lúc nào mà chúng ta không nếm chịu, không có ngày nào mà chúng ta không trải qua. Chúa Giêsu là con người chiến thắng sự đau khổ: đau khổ từ Máng Cỏ lạnh lùng đến Núi Sọ thương tâm. Dù vậy, Chúa Giêsu vẫn quên những nỗi khổ của mình, nhớ đến những nỗi khổ của chúng ta. Ngài dạy chúng ta hãy đến với Ngài để Ngài nâng đỡ ủi an.

Cầu nguyện: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin Chúa an ủi con khi con đau khổ, vì chỉ có Chúa mới làm cho con hết đau khổ, vì chỉ có Chúa mới làm con vui mừng trong khi con chịu đau khổ vì Chúa. Trong lòng nhân từ của Chúa, xin hãy chỉ cho con cách kết hiệp sự đau khổ của con với Chúa để cứu rỗi các linh hồn trong luyện ngục. Amen.

Câu hỏi suy ngẫm: Khi gặp đau khổ và thử thách, tôi có kết hiệp những đau khổ và thử thách với Chúa không? Tôi có tìm kiếm sự an ủi của Chúa trong nỗi buồn của tôi không?

Lời hứa thứ tư

“Trái Tim Ta là nơi náu ẩn trọn đời cho các con, nhất là trong giờ các con lâm tử”

Suy niệm: Trong thư Rôma 14: 8, Thánh Phaolô nói: “Nếu chúng ta sống, là sống cho Chúa, và nếu chúng ta chết, là chết cho Chúa; vậy nên chúng ta hoặc sống hoặc chết, đều thuộc về Chúa cả”. Những lời này thật an ủi biết bao: “Chúng ta thuộc về Chúa.” Giống như tình yêu thương cha mẹ đối với con cái của mình, Chúa là chốn tựa nương an toàn và là nhà của chúng ta, Ngài hằng quan tâm và chăm sóc mỗi người chúng ta. Ngài mong muốn tất cả chúng ta ở với Ngài trong ngôi nhà vĩnh cửu là nước thiên đàng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, khi đến giờ con hấp hối, những cơn đau đớn nặng nề cuối cùng sẽ bóp nghẹt con, không để cho con cử động được gì, không để cho con ngẩng đầu lên nhìn Chúa và cầu khẩn được gì nữa, vì lúc đó, con đã kiệt sức rồi. Xin Thánh Tâm Chúa Giêsu hãy thương xót con trong giờ phút đó, và hãy nhớ đến lời hứa giúp con trong giờ lâm tử.

Khi các ngũ quan của con không còn hoạt động nữa, khi linh hồn con đã gần kề lìa xác, khi cha mẹ vợ chồng con cái bà con thân nhân ân nhân bạn hữu thấy con đã mất sắc, đứng tròng, nên bỏ con trơ trọi một mình, lúc đó, xin Thánh Tâm Chúa Giêsu đừng để con bơ vơ, nhưng xin đưa con vào ẩn náu trong Trái Tim Chúa, và cho con được chết lành trong tình yêu của Chúa.

Câu hỏi suy ngẫm: Trong cuộc lữ hành trần thế này, tôi tập trung nhiều hơn vào các vấn đề cõi tạm hay đời sống vĩnh cửu của mình? Tôi có thể làm gì hôm nay để làm cho trái tim tôi phù hợp hơn với Thánh Tâm Chúa?

Lời hứa thứ năm

“Ta sẽ chúc phúc tràn trề cho các công việc con làm”

Suy niệm: Thánh Margaret Maria Alacoque nói: “Rõ ràng là không có ai trên thế giới này sẽ không nhận được hạnh phúc thiên đàng nếu họ có tình yêu thương thật sự của Chúa Giêsu Kitô được thể hiện bằng lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu.”

Thiên Chúa của chúng ta, trong tình yêu vô bờ bến của Ngài, Ngài hằng quan tâm đến từng người chúng ta và muốn ban phước cho từng cá nhân chúng ta. Miễn là ý muốn của chúng ta phù hợp với ý muốn của Chúa, thì Ngài sẽ ban phước cho những nỗ lực của chúng ta, đặc biệt nếu chúng ta tôn kính Trái Tim Cực Thánh của Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, đời con làm nhiều việc, nhưng con sợ ma quỷ lấy đi, vì có thể con làm không phải vì lòng yêu mến Chúa và để cho sáng danh Chúa. Lạy Chúa, con sợ con làm mà không có ý ngay lành. Hôm nay, con xin Chúa chứng nhận ý ngay lành của con trong mọi công việc con làm vì Chúa. Xin Chúa chúc phúc tràn trề cho các công việc con làm trong suốt đời con.

Câu hỏi suy ngẫm: Tôi đã dành thời gian của mình cho Chúa như thế nào? Tôi có hỏi rằng Chúa hoạt động qua tôi trong các công việc hàng ngày của tôi không?

Lời hứa thứ sáu

“Kẻ có tội sẽ gặp nơi Trái Tim Ta một biển cả thương xót bao la”

Suy niệm: Trái tim con người là nơi chứa chấp bao ước muốn tội lỗi, bao sa ngã ngấm ngầm, bao hèn nhát kín đáo, bao dung túng, gian dối, phỉnh gạt. Trái tim con người hướng dẫn những lời nói việc làm do tình dục hổn độn thúc đẩy. Trái lại, Trái Tim Chúa Giêsu là nơi thánh thiện vô cùng. Đây là biển cả thương xót bao la đối với người tội lỗi.

Cầu nguyện: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, con biết rằng con không xứng đáng với lòng thương xót lớn lao của Chúa, nhưng xin Chúa ban cho con lòng thương xót từ tình yêu thương của Ngài dành cho con. Xin giúp con biết trao ban sự thương xót cho người khác cũng giống như Ngài đã ban lòng thương xót cho con.

Câu hỏi suy ngẫm: Tôi có thương xót người khác không hay tôi ôm những oán hận?

Lời hứa thứ bảy

“Các linh hồn khô khan sẽ trở nên sốt sắng”

Suy niệm: Là người Kitô hữu, chúng ta không bao giờ nên thờ ơ trong đức tin của mình. Trong lòng nhân từ của Thánh Tâm Chúa Giêsu, Ngài muốn truyền cảm hứng cho chúng ta để chúng ta không ngừng gần gũi với Ngài hơn. Trở thành một Kitô hữu không phải là một nỗ lực bán thời gian. Với sự trợ giúp của Chúa Giêsu, chúng ta có thể trưởng thành trong đức tin của mình và yêu mến Chúa hơn mỗi ngày.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, khi linh hồn con khô khan thì con sống uể oải, ươn

hèn, thờ ơ, nguội lạnh, cố chấp, sống theo dục tình hỗn loạn, nể sợ người ta, thiếu cố gắng trên đường thiêng liêng, ngại ngùng làm việc lành phước đức. Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin chữa bệnh khô khan của con, để con trở nên sốt sắng đẹp lòng Chúa.

Câu hỏi suy ngẫm: Tôi có dành tất cả những mối quan tâm và suy nghĩ của mình cho Chúa và cầu xin sự giúp đỡ của Ngài trong việc đến gần Ngài không?

Lời hứa thứ tám

“Các linh hồn sốt sắng sẽ mau tiến tới đỉnh trọn lành”

Suy niệm: Trong thư Rô-ma 12: 10-11, Thánh Phaolô nói: “… thương mến nhau với tình huynh đệ, coi người khác trọng hơn mình ; nhiệt thành, không trễ nải; lấy tinh thần sốt sắng mà phục vụ Chúa”. Đối với những người vững vàng trong đức tin của mình, luôn có chỗ để tiến đến gần Chúa hơn. Mỗi ngày trong đời, mỗi giây phút, chúng ta có cơ hội để yêu Ngài nhiều hơn. Ngài muốn chúng ta bừng cháy với tình yêu dành cho Ngài vì đó là cách Ngài yêu chúng ta.

Như Mẹ Angelica đã từng nói, “Mẹ muốn con hít thở Chúa Giêsu, hãy nghĩ đến Chúa Giêsu. Mẹ muốn con nói chuyện với Chúa Giêsu.. ”. Mỗi ngày, với sự giúp đỡ của Thánh Tâm Ngài, chúng ta có thể trưởng thành hơn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa dạy chúng con hãy nên trọn lành như Cha chúng con trên trời. Sự trọn lành thể hiện ở việc thi hành lòng mến Chúa một cách thường xuyên, liên tục, theo như lời Chúa dạy. Xin Chúa cho con sống Lời Chúa: Dù khi ăn, dù khi uống, dù khi làm việc gì, chúng con cũng làm vì lòng yêu mến Chúa và làm cho sáng danh Chúa.

Câu hỏi suy ngẫm: Trái tim tôi có rực cháy vì Chúa không? Tôi đang sử dụng các ân ban của mình để thăng tiến Nước Trời theo những cách nào?

Lời hứa thứ chín

“Ta sẽ chúc lành cho nơi nào trưng bày và tôn sùng linh ảnh Thánh Tâm T a và Ta sẽ ghi dấu tình yêu của Ta vào lòng những người đeo hình Thánh Tâm Ta”

Suy niệm: Đức tin Công giáo lấp đầy các giác quan của chúng ta với những âm thanh của bài thánh ca Gregorian, mùi hương của tràng hạt trên tay chúng ta. Khi chúng ta là những sinh vật vật lý, đức tin của chúng ta được gia tăng nhờ các giác quan. Đây là lý do tại sao hình ảnh thánh rất quan trọng. Chúng nâng cao trái tim và tâm trí của chúng ta lên thiên đàng.

Đức Giáo Hoàng Lê-ô XIII nói: “Thánh Tâm Chúa là biểu tượng và hình ảnh diễn tả của tình yêu vô bờ bến của Chúa Giêsu Kitô, tình yêu đó thúc đẩy chúng ta đáp lại tình yêu.” Khi chúng ta nhìn vào những hình ảnh của Thánh Tâm Chúa Giêsu, nó thúc đẩy chúng ta yêu mến Ngài như Ngài luôn cháy bỏng với tình yêu dành cho chúng ta.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, bà thánh Vêrônica nhìn lên mặt Chúa, lau mặt Chúa, và Chúa để ảnh Chúa lại trên khăn của bà và trong trái tim của bà. Xin Chúa cho chúng con năng nhìn lên ảnh Thánh Tâm Chúa trong gia đình chúng con, để chúng con được Chúa chúc lành.

Câu hỏi suy ngẫm: Tôi có thường nhìn lên Thánh Tâm Chúa không? Tôi có suy ngẫm về tình yêu của Ngài dành cho tôi không?

Lời hứa thứ mười

“Các linh mục nhiệt thành tôn sùng Thánh Tâm Ta thì Ta sẽ ban cho họ ơn hoán cải các linh hồn chai cứng nhất”

Suy niệm: Thánh John Vianney, một linh mục người Pháp thế kỷ 19, đã nói: “Chức linh mục là tình yêu của Thánh Tâm Chúa Giêsu. Khi bạn nhìn thấy một linh mục, hãy nghĩ đến Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta ”.

Nhờ Thánh Tâm, các linh mục có thể đến được với mọi người và cho họ thấy tình yêu của Chúa Kitô. Nếu không có các linh mục, chúng ta sẽ không có hầu hết các bí tích, đó là lý do tại sao chúng ta không bao giờ nên coi chức tư tế là điều hiển nhiên. Và chúng ta luôn luôn cầu nguyện để các linh mục gắn kết trái tim của họ với Trái Tim của Đức Kitô.

Cầu nguyện: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin cho các linh mục yêu mến Thánh Tâm Chúa, để các ngài làm cho những kẻ chai đá tội lỗi được ăn năn trở lại.

Câu hỏi suy ngẫm: Tôi có cảm kích cha xứ của tôi không? Làm thế nào tôi có thể khích lệ các linh mục trong ơn gọi của họ?

Lời hứa thứ mười một

“Những người truyền bá lòng tôn sùng này sẽ được ghi tên trong Thánh Tâm Ta, không bao giờ phai nhoà”

Suy niệm: Thật tuyệt vời biết bao khi biết rằng tên của chúng ta có thể được viết trên Trái tim của Chúa Giêsu! Tất cả những gì Ngài muốn là để chúng ta quảng bá Thánh Tâm của Ngài. Nếu chúng ta có treo hình ảnh của Ngài trong nhà của mình, hoặc đề cập đến lòng sùng kính này với bạn bè, hoặc chia sẻ một câu trích dẫn của Thánh Tâm với nhóm học Kinh Thánh của chúng ta là chúng ta đang cổ vũ lòng sùng kính này. Đổi lại, Chúa của chúng ta sẽ thưởng cho chúng ta gấp trăm lần những tên chúng ta được ghi trên Thánh Tâm của Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con biết làm cho những người trong gia đình chúng con, trong giáo xứ chúng con, trong hội đoàn chúng con biết tôn sùng Thánh Tâm Chúa, để được Chúa luôn yêu thương.

Câu hỏi suy ngẫm: Làm thế nào tôi có thể chia sẻ thông điệp của Thánh Tâm Chúa Giêsu?

Lời hứa thứ mười hai

“Vì lòng thương xót vô biên và vì tình ái tuất vô hạn Trái Tim Ta, Ta hứa sẽ ban cho những ai chịu lễ chín ngày thứ Sáu đầu tháng liên tiếp, ơn thống hối trong giờ lâm chung và không phải chết khi linh hồn đang mất ơn nghĩa thánh, khi chưa được chịu các phép bí tích cần thiết”

Suy niệm: Đây có lẽ là lời hứa lớn nhất trong tất cả những lời hứa. Nếu chúng ta rước lễ chín ngày Thứ Sáu Đầu Tháng liên tiếp, Trái Tim Chúa Giêsu sẽ là “nơi nương tựa an toàn của chúng ta trong giây phút cuối cùng này”.

Vì Chúa Giêsu đã chết thay cho chúng ta vào Thứ Sáu Tuần Thánh, nên thích hợp để chúng ta dâng lên Ngài một của lễ nhỏ bằng cách làm chín Thứ Sáu Đầu Tháng. Không có gì tuyệt vời hơn khi rước Chúa chúng ta trong Bí tích Thánh Thể, và chính Chúa Giêsu muốn chia sẻ sự Rước lễ này với chúng ta, đặc biệt khi chúng ta tôn kính Thánh Tâm Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết giữ những ngày Thứ Sáu Đầu Tháng, để chúng con được Chúa thương cho hưởng ơn chết lành trong giây phút cuối cùng của đời chúng con. Amen.

Câu hỏi suy ngẫm: Tôi đã cân nhắc việc thực hiện các ngày Thứ Sáu Đầu Tháng của mình chưa? Làm thế nào điều này có thể củng cố tình yêu của tôi đối với Thánh Tâm Chúa Giêsu?

Thánh Tâm Chúa Giêsu

Đôi nét về Shop Công Giáo online

Shop Công Giáo online là một cơ sở Công Giáo chuyên cung cấp các tượng ảnh thờ phụng cho bà con giáo dân.
Với mong muốn mang nét đẹp Công Giáo đến với tín hữu yêu mến nghệ thuật Thánh. Shop Công Giáo hy vọng với những nỗ lực của tập thể, sẽ giúp thăng hoa thêm cho đời sống đạo của đại cộng đồng dân Chúa.
Xem thêm các mẫu Thánh Tâm Chúa đẹp tại đây

Shop Jbcatholic online1

Shop Công Giáo online – Mang nghệ thuật Thánh đến với ngôi nhà của bạn!
———————————– 
QUÝ KHÁCH HÀNG QUAN TÂM XIN LIÊN HỆ:
 Shop Công Giáo online – Uy Tín và Chất Lượng 
🌐 Website: http://tuonggoconggiaohcm.net/
 Hotline: 09.314.50.314 – 0936.705.844(zalo)

Rate this post
Chia sẻ

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *